#

Huấn luyện trẻ Tự kỷ

Ngày 12 Tháng 1, 2024

Thông tin Trung tâm Hoa Xuyến Chi

Ngày 17 Tháng 11, 2023

‘Quái kiệt’ Phan Quốc Việt nói về ‘kỳ nhân’ Đặng Lê Nguyên Vũ: 49 ngày thiền và điều cao cả hơn tiền bạc

Cái nguy hiểm thời nay là chúng ta chỉ thích ném đá, chỉ thích anh hùng bàn phím về "người Việt xấu xí" mà quên mất lịch sử vĩ đại của cha ông để lại...

Ngày 8 Tháng 10, 2023

Thông tin Tự kỷ Tâm Việt

Ngày 24 Tháng 3, 2023

Tiến sĩ Toán Lý Phan Quốc Việt đau đáu với trẻ tự kỷ

Tiến sĩ Phan Quốc Việt là một người có tài và đầy cá tính, những gì anh đang làm với trẻ tự kỷ đang thu hút sự chú ý của nhiều người. Các cơ quan chức năng cần quan tâm, đánh giá khách quan, có kết luận rõ ràng để hoạt động của Trung tâm Tâm Việt mang lại lợi ích cho xã hội.

Ngày 24 Tháng 3, 2023

2 tháng tạo kỳ tích chỉ xảy ra trong truyện cổ tích tại Tâm Việt

Như Đức Phật dạy “Cứu một mạng người hơn xây bảy tòa tháp”. “Cứu một mạng người phúc đẳng hà sa”. Dạy dỗ một đứa trẻ tuổi dậy thì đã rất khó, Tâm Việt đã tạo được kỳ tích như truyện cổ tích: huấn luyện trẻ dậy thì, tự kỷ nặng thành kỷ lục gia, từ “đáng thương” thành “Tấm gương”.

Ngày 13 Tháng 5, 2021

Bánh chưng đồng đội

Có thể mới đọc cái tít bài, bạn sẽ nghĩ đến việc các anh bộ đội gói bánh chưng với nhau. Nhưng trong trường hợp này, thay vì thế, là các “chú lính nhỏ” tại một cộng đồng trẻ tự kỷ đã tập hợp nhau lại để gói bánh chưng ăn Tết Tân Sửu 2021. Những chiếc bánh chưng mà các em hợp sức nhau cùng gói, được thân thương gọi là “Bánh chưng đồng đội”.

Ngày 13 Tháng 5, 2021

Sức mạnh từ sự kiên tâm của lòng trắc ẩn

Bên bờ sống Đuống năm ấy, có một ngôi trường tư thục rất đặc biệt bởi trường được thành lập để huấn luyện những tài năng khác thường. Do nằm bên bờ sông, nên mảnh đất chừng ngàn mét vuông đó có những vạt hoa xuyến chi trắng chạy từ sân trường xuống đến mép nước, và thế là trường được đặt tên là Hoa Xuyến Chi.

Ngày 13 Tháng 5, 2021

Giáo dục trị liệu

Một cuộc cách mạng trong phương pháp trị liệu trẻ tự kỷ được sáng tạo và minh chứng qua thực tế bởi Tiến sĩ Phan Quốc Việt - người sáng lập Trung tâm Tâm Việt: Trị liệu bằng giáo dục.

Ngày 13 Tháng 5, 2021

Cải tạo trí tuệ cho trẻ tự kỷ: Cần thêm những khởi tâm

Ông Phan Diễn, Chủ tịch Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai sau khi thăm Trung tâm huấn luyện trẻ tự kỷ ở Từ Sơn (Bắc Ninh) của TS. Phan Quốc Việt, đã vô cùng khâm phục trước sự tiến bộ của các cháu với kỹ năng làm xiếc điệu nghệ, không những thế, trí tuệ và thể lực các cháu tự kỷ được cải thiện nhiều qua phương pháp đặc biệt tại đây.