Đào tạo doanh nghiệp Hoa nhap cong dong Teambuiding teamwork

Bệnh viện Trung ương quân đội 108 - Kỹ năng giao tiếp ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân

Ngày 4 Tháng 5, 2016
"Lương y như từ mẫu" Bệnh viện Trung ương quân đội 108 là một trong những bệnh viện hàng đầu của Việt Nam. Trong bệnh viện, kỹ năng giao tiếp ứng xử với bệnh nhân và người nhà của họ đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của bệnh viện.
Ngày 02 - 03/05/2016, Tâm Việt đã đào tạo và huấn luyện gần 50 cán bộ của Khoa khám bệnh - Bệnh viện Trung ương quân đội 108. Tham gia khóa học có Giám đốc bệnh viện Thiếu tướng Giáo sư - Tiến sĩ Mai Hồng Bàng, chủ nhiệm khoa Khám bệnh Đại tá Tiến sĩ Bùi Văn Tân, bác sĩ chuyên khoa Lê Chiến Thắng cùng các quản lý và các điều dưỡng viên của Khoa khám bệnh - Khu khám bệnh theo yêu cầu. Diễn giả chương trình là Tiến sĩ Phan Quốc Việt - Người sáng lập, Chủ tịch HĐQT Tâm Việt Group và Diễn giả Lê Thanh Huyền - Tổng giám đốc Tâm Việt Group.

Tại khóa học, các cán bộ của bệnh viện được đào tạo về:

1. Hành vi ứng xử con người
2. Kỹ năng giao tiếp ứng xử với bệnh nhân
3. Tâm thế điều dưỡng viên xuất sắc 

Sau đây là một s
ố hình ảnh của khóa học:

Bệnh viện Trung ương quân đội 108 - Kỹ năng giao tiếp ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân

Đại tá - Tiến sĩ Bùi Văn Tân lên phát biểu mở đầu cho khóa huấn luyện

Bệnh viện Trung ương quân đội 108 - Kỹ năng giao tiếp ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân

Tiến sĩ Phan Quốc Việt hướng dẫn các điều dưỡng viên thấu hiểu về bản thân mình

"Biết người biết ta trăm trận trăm thắng", muốn đón tiếp bệnh nhân và người nhà của họ được chu đáo thì người điều dưỡng phải hiểu được bệnh nhân cần gì và mình sẽ làm gì để phù hợp với mong muốn của họ. Muốn làm được điều đó thì trước hết điều dưỡng viên phải hiểu về chính mình và các hành vi ứng xử con người để đón tiếp và phục vụ bệnh nhân của họ được tốt nhất.

 
Bệnh viện Trung ương quân đội 108 - Kỹ năng giao tiếp ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân


B
ài tập đội cốc, chai thể hiện tầm quan trọng của thái độ khi đón tiếp bệnh nhân

Năng lực con người gồm thái độ (70%), kỹ năng (26%), kiến thức (4%). Thái độ là một trong những điều quyết định thành công của chúng ta trong cuộc sống. Giao tiếp với bệnh nhân của mình có tốt hay không trước hết thể hiện ở thái độ của người điều dưỡng. Người bệnh đau ốm, mệt mỏi được điều dưỡng viên cười tươi, lịch sự đón tiếp sẽ cảm thấy khỏe hơn. Tâm phụng sự là một trong những điều cốt lõi mà Tâm Việt muốn đào tạo cho các cán bộ bệnh viện khi đón tiếp bệnh nhân và người nhà của họ.

Bệnh viện Trung ương quân đội 108 - Kỹ năng giao tiếp ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân

Diễn giả Lê Thanh Huyền huấn luyện các cán bộ bệnh viện cam kết về những giá trị cốt lõi của điều dưỡng viên
Hạnh phúc - Phụng sự

Bệnh viện Trung ương quân đội 108 - Kỹ năng giao tiếp ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân

Bài tập tình huống giúp điều dưỡng viên biết cách lắng nghe bệnh nhân hiệu quả

Bệnh viện Trung ương quân đội 108 - Kỹ năng giao tiếp ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân

Khóa học đã kết thúc thành công tốt đẹp trong lời cam kết của gần 50 y bác sĩ tại khoa Khám bệnh: "Tôi - Điều dưỡng viên khu khám bệnh theo yêu cầu, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Hạnh phúc - Phụng sự"


Xem ảnh đầy đủ về chương trình đào tạo
tại đây.