Chương trình đào tạo
TÂM THẾ LÃNH ĐẠO
&
QUẢN TRỊ NHÂN HIỆU
I. GIỚI THIỆU CHUNG
Đầu thế kỷ 20, thế giới tranh giành nhau để quản trị tài nguyên thiên nhiên. Nửa cuối thế kỷ 20, thế giới đã dịch chuyển sang quản trị tài nguyên con người với các cường quốc nổi lên như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore... Đến cuối thế kỷ 20, có một bước dịch chuyển quan trọng trong quản trị tài nguyên con người, từ quản trị trí tuệ IQ sang quản trị thông minh cảm xúc EI-Emotional Intelligence! Thông minh cảm xúc là khả năng thấu hiểu và điểu khiển được cảm xúc của mình và của người khác. Thực chất, thế giới đang dịch chuyển từ quản trị tài nguyên con người HRM-Human Resourse Management sang quản trị vốn con người HCM – Human Capital Management. Quản trị vốn con người chính là hài hòa nhất thể ba yếu tố IQ – BI – EI tạo thành tâm thế vững vàng. Mỗi Lãnh đạo xuất sắc cần luôn khởi tạo, duy trì và phát triển cho mình luôn có được tâm thế đỉnh cao bằng cách thống nhất hài hòa tam tuệ đồng tâm, tam tài nhất thể trí tuệ, thân thể và cảm xúc – Tâm thế lãnh đạo.
“Hổ chết để da, người ta chết để tiếng”. Nhắc đến Việt Nam, người ta nhắc đến Hồ Chí Minh, nhắc đến Ấn Độ - Gandhi, Singapore - Lý Quang Diệu…Nhắc đến Microsoft là nhắc đến Bill Gates, Vincom – Phạm Nhật Vượng, ... Rõ ràng Quốc hiệu, thương hiệu đều gắn chặt với Nhân hiệu (thương hiệu cá nhân). Thế giới ngày nay, các công ty hàng đầu, giá trị thương hiệu (vô hình) chiếm đến 80% giá trị tài sản. Vì vậy, trong thế giới kinh doanh bằng thương hiệu, mỗi lãnh đạo bắt buộc phải dịch chuyển tạo dựng Nhân hiệu.
Mậu tuất – Xuất thần. Mười tám – Tầm mới. Khóa đào tạo “Tâm Thế Lãnh đạo & quản trị nhân hiệu” nhằm giúp lãnh đạo, quản lý của mỗi công ty, tổ chức thấu hiểu bản thân, thấu hiểu cấu thành của năng lực, thấu hiểu thương hiệu, nhân hiệu từ đó khởi tạo, duy trì và phát triển cho mình luôn có được Tâm Thế Năng Lượng Đỉnh Cao, quản trị nhân hiệu để hoàn thành vượt bậc mọi chỉ tiêu công ty đưa ra, cùng công ty, tổ chức mình tạo ra KỲ TÍCH mới.
II. NỘI DUNG ĐÀO TẠO
TT
|
NỘI DUNG
|
CHI TIẾT
|
I.
|
Cơ chế ứng xử con người
|
1. Cơ chế hành vi:
ü Phản xạ điều kiện cổ điển
ü Phản xạ Thưởng Phạt
ü Phản xạ Tập quán tập thể
ü Phản xạ bản năng
2. Thuyết nhu cầu
ü Maslow
ü Anthony Robbins
|
II.
|
Véc tơ Năng lực& Năng lực hợp lực
|
1. Năng lực ASK & tầm quan trọng Thái độ:
ü Kiến thức: 5% thành công
ü Kỹ năng : 25% thành công
ü Thái độ: 70% thành công
· Vạn pháp duy tâm tạo
· Thông minh cảm xúc EI
· Ngoại di truyền (Epigenetics) – sinh học niềm tin(Biology of Belief)
· …
2. Năng lực thực thi & tầm quan trọng thói quen
ü Năng lực từ ASK đến KASH và tầm quan trọng thói quen (Trăm hay không bằng tay quen)
ü Dịch chuyển từ học kiến thức lên rèn thói quen
3. Năng lực đẳng cấp & thói quen cốt trụ
ü Nổi trội bên trong – nổi trội bên ngoài
ü Keystone habit – thói quen cốt trụ
ü Keystone Super Neurohighway – siêu cao tốc nơ ron cốt trụ
ü Sức mạnh của lực quán tính
4. Năng lực hợp lực – Văn Hóa doanh nghiệp
ü Vec tơ năng lực: điểm đặt, định hướng, độ lớn
ü Vec tơ hợp lực( chọn người hợp không phải chọn người tài)
ü Dịch chuyển từ đoàn kết lên đồng tâm hợp lực
ü Dịch chuyển từ EGO - ECO
|
III.
|
Tâm thế lãnh đạo
|
1. Tâm thế?
ü Tâm trí
ü Tâm thể
ü Tâm thái
2. Tại sao Tâm thế?:
ü Chết lâm sàng
ü Hiền tài - Thực tại – Tâm thế
ü …
3. Tâm thế cơ bản
ü Tâm thế hạnh phúc phụng sự
ü Tâm thế vui vẻ - Yoga cười
ü Tâm thế bình an
ü Tâm thế mạnh mẽ
4. Kích hoạt Tâm thế
|
IV.
|
Tự lãnh đạo để tạo dựng nhân hiệu xuất sắc vượt trội
|
1. Tự lãnh đạo – dựng Đạo cho chính mình
2. 5 bậc lãnh đạo: Thấp – Thích – Thu – Thăng – Thần
3. Làm phim đời mình:
ü Tên phim
ü Biên kịch
ü Đạo diễn
ü Diễn viên
ü Sản xuất
ü Dựng phim
ü Thẩm bình
4. Quản trị Nhân hiệu
ü Thương hiệu? Nhân hiệu?
ü Tại sao Thương hiệu? Nhân hiệu?
ü Xây dựng nhân hiệu:
Độc nhất – Nhất quán – Giá trị nhất.
ü Mô hình nhân hiệu
o Thành công: Mục tiêu – Năng lực – Khát vọng.
o Hạnh phúc: Phụng sự - Thiên phú – Thiên sứ.
|
III. PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO
1. Thực hiện huấn luyện theo phương pháp hiện đại:
ü Phương pháp huấn luyện:
- Học qua trải nghiệm: Học viên là trung tâm của mọi hoạt động huấn luyện. Hơn 70% thời gian huấn luyện dành cho các bài tập nhóm, thảo luận nhóm, trò chơi kinh doanh, trao đổi kinh nghiệm và giải quyết các vấn đề cụ thể của học viên. Học viên thực hành, cùng phân tích rút kinh nghiệm.
- Huấn luyện chính và các giảng viên hỗ trợ cùng tương tác để phát huy tối đa sự tham gia của học viên. Các huấn luyện đều là chuyên gia trong lĩnh vực huấn luyện “Kỹ năng giảng dạy cho người lớn”.
- Cùng chịu trách nhiệm trong quá trình học tập. Kết quả khoá học là sự nỗ lực tập thể của bản thân học viên và của huấn luyện.
2. Đánh giá sau huấn luyện:
- Đánh giá khóa học: Cuối khóa học, các học viên đều được phát phiếu đánh giá về huấn luyện và tổng thể khóa học.
- Báo cáo cuối khóa học: Cuối chương trình Tâm Việt tổng hợp một bản báo cáo đánh giá tổng thể và đề xuất các phương án giúp đối tác có những chương trình hành động tiếp theo để phát triển nguồn nhân lực.
IV. GIẢNG VIÊN
Giảng viên chính:Tác giả, Diễn giả, Diễn viên, Kỷ lục gia - Ts Phan Quốc Việt – Phó chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam, Chủ tịch hội đồng sáng lập Tâm Việt.
- Chánh văn phòng Petro Vietnam.
- Giám đốc Marketing đầu tiên của FPT.
- Chuyên gia đào tạo Kỹ năng giảng dạy Kỹ năng “Training of Trainer”
- …..
Đã tham gia đào tạo cho:
- Trường Kinh doanh Solbridge (Woosong University- Hàn Quốc)
- Dự án và tổ chức quốc tế : UNDP, WB, USAID, DANIDA, RMIT, IBM, Intel, Tập đoàn Accor, Prudential, Sofitel Plaza...
- Các cơ quan Đảng, Nhà nước, Chính phủ: Ban tuyên giáo TW, VP Chính Phủ, VP Quốc Hội, Học viện CTQG HCM...
- Tập đoàn lớn: PETROVIETNAM, VietnamAirlines, Viettel, Canon, Honda, Toyota, REE, Vietcombank, BIDV…
- Là khách mời của các kênh truyền hình: VTV1, VTV2, VTV3, VTV6 Hanoi TV, VCTV, VTC5, VTC10…
- Ts Phan Quốc Việt là Kỷ lục gia (Chủ biên bộ sách "Thực hành kỹ năng sống từ lớp 1 đến lớp 9”, đã bán gần 4 triệu bản.
- …..
V. THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM
1. Thời gian
Thời lượng: 2 buổi
Thời gian: sáng từ 08h30 đến 11h30, chiều từ 13h30 đến 16h30
2. Địa điểm
Đối tác lựa chọn