Tại khóa học, các cán bộ của bệnh viện được đào tạo về:
1. Hành vi ứng xử con người
2. Kỹ năng giao tiếp ứng xử với bệnh nhân
3. Tâm thế điều dưỡng viên xuất sắc
Sau đây là một số hình ảnh của khóa học:
Đại tá - Tiến sĩ Bùi Văn Tân lên phát biểu mở đầu cho khóa huấn luyện
Tiến sĩ Phan Quốc Việt hướng dẫn các điều dưỡng viên thấu hiểu về bản thân mình
"Biết người biết ta trăm trận trăm thắng", muốn đón tiếp bệnh nhân và người nhà của họ được chu đáo thì người điều dưỡng phải hiểu được bệnh nhân cần gì và mình sẽ làm gì để phù hợp với mong muốn của họ. Muốn làm được điều đó thì trước hết điều dưỡng viên phải hiểu về chính mình và các hành vi ứng xử con người để đón tiếp và phục vụ bệnh nhân của họ được tốt nhất.
Bài tập đội cốc, chai thể hiện tầm quan trọng của thái độ khi đón tiếp bệnh nhân
Năng lực con người gồm thái độ (70%), kỹ năng (26%), kiến thức (4%). Thái độ là một trong những điều quyết định thành công của chúng ta trong cuộc sống. Giao tiếp với bệnh nhân của mình có tốt hay không trước hết thể hiện ở thái độ của người điều dưỡng. Người bệnh đau ốm, mệt mỏi được điều dưỡng viên cười tươi, lịch sự đón tiếp sẽ cảm thấy khỏe hơn. Tâm phụng sự là một trong những điều cốt lõi mà Tâm Việt muốn đào tạo cho các cán bộ bệnh viện khi đón tiếp bệnh nhân và người nhà của họ.
Diễn giả Lê Thanh Huyền huấn luyện các cán bộ bệnh viện cam kết về những giá trị cốt lõi của điều dưỡng viên
Hạnh phúc - Phụng sự
Bài tập tình huống giúp điều dưỡng viên biết cách lắng nghe bệnh nhân hiệu quả
Khóa học đã kết thúc thành công tốt đẹp trong lời cam kết của gần 50 y bác sĩ tại khoa Khám bệnh: "Tôi - Điều dưỡng viên khu khám bệnh theo yêu cầu, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Hạnh phúc - Phụng sự"
Xem ảnh đầy đủ về chương trình đào tạo tại đây.