tamviet.edu.vn
Đang tải dữ liệu...



Trang chủ
 
Giới thiệu
 
Khóa học
 
Khách hàng
 
Lịch học
 
Thư viện
 
Blog
 
Nội bộ
 
Đăng nhập
Hotline

Thống kê truy cập
Số lượt truy cập: 17.844.050
Tổng số thành viên: 3.900
Số người trực tuyến: 80
Bài viết
Trang chủ  >  Tiếng Việt  >  Tâm Việt  >  Các khóa Đào tạo  >  Kỹ năng sống trẻ em

Chương trình đào tạo "KỸ NĂNG SỐNG DÀNH CHO TRẺ EM" - Hè 2012

Tâm Việt

I. GIỚI THIỆU CHUNG

Kiến thức gia tăng hiểu biết - Kỹ năng gia tăng năng lực. Năng lực là nguồn vốn quan trọng nhất cho trẻ trên hành trình đến thành công của mình. Trong đó, kỹ năng sống là thứ mà mỗi người cần dùng mọi lúc, mọi nơi, với mọi người, suốt đời và với chính mình. Chính vì vậy, ngay từ nhỏ, trẻ em cần được rèn luyện kỹ năng sống cơ bản như kỹ năng thuyết trình, giao tiếp, học tập, làm việc đồng đội, lắng nghe… Đó là nền tảng giúp trẻ tự tin, có ý chí vươn lên trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống.
Chính vì vậy mà chương trình đào tạo “Kỹ năng sống dành cho trẻ em” của Tâm Việt đã ra đời đến nay là được 5 năm. Tại đây, trẻ được rèn luyện cả về thể chất và tinh thần, giúp trẻ gia tăng năng lực cá nhân, nâng cao ý chí và hoàn thiện những kỹ năng cần có trong cuộc sống và học tập. Đây cũng là một sân chơi bổ ích cho trẻ trong dịp hè với những hiểu biết mới lạ về cuộc sống, là môi trường để trẻ giao lưu cởi mở với bạn bè, giúp trẻ hòa nhập được với nhiều hoàn cảnh khác nhau. Đó thực sự là một món quà quý mà Tâm Việt và các bậc phụ huynh dành tặng cho những chủ nhân tương lai của đất nước.

II. MỤC ĐÍCH

Chương trình đào tạo Kỹ năng sống dành cho trẻ em được thiết kế nhằm tạo ra môi trường trải nghiệm và rèn luyện kỹ năng sống giúp các em hoàn thiện kỹ năng của bản thân, luôn tự chủ thích ứng cuộc sống, tự tin và hòa nhập cùng xã hội.

III. THỜI GIAN ĐÀO TẠO:

Chương trình được thiết kế gồm 4 kỹ năng tương đương với 4 khóa học.

• Thời lượng 5 ngày/khóa học
• Ngày học: Từ Thứ Hai đến Thứ Sáu
• Thời gian: 8h30 – 16h30 (Học viên ăn trưa và ngủ trưa tại Tâm Việt)
• Ngày khai giảng: Thứ Hai hàng tuần, bắt đầu từ ngày 28.5.2012


IV. HỌC VIÊN THAM DỰ


• Đối tượng: Trẻ em từ 5 đến 15 tuổi
• Số lượng: 15 – 25 học viên/ lớp


V. QUY TRÌNH & PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO

Các chương trình đào tạo của Tâm Việt được thực hiện theo quy trình và kiểm soát nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng đào tạo và hiệu quả cho chương trình đào tạo. Quy trình đào tạo gồm 3 phần: Khảo sát và đánh giá nhu cầu đào tạo; Thực hiện đào tạo; Đánh giá sau đào tạo.

a. Khảo sát và đánh giá nhu cầu đào tạo:


Trước khi đào tạo, Tâm Việt tiến hành khảo sát và đánh giá nhu cầu đào tạo của phụ huynh học sinh và các cá nhân tham gia chương trình đào tạo.
Trên cơ sở thông tin thu thập và phân tích, Tâm Việt đánh giá học viên trước chương trình đào tạo. Dựa trên cơ sở thông tin và số liệu thu thập được, Tâm Việt thiết kế giáo trình và bài giảng theo nhu cầu thực tế và mục đích đào tạo. Giáo trình đào tạo bao gồm:
• Giáo án đào tạo
• Trang chiếu (Slide)
• Giáo trình cho học viên
• Các đoạn phim làm ví dụ thực tế
• Các tình huống và ví dụ thực tế
• Bộ bài tập và trò chơi
• Bộ các hình ảnh minh họa

b. Thực hiện đào tạo theo phương pháp hiện đại:

- Triển khai:
Sau khi thống nhất mục tiêu, nội dung, chương trình đào tạo, Tâm Việt tiến hành đào tạo theo đúng nội dung và phương pháp đảm bảo mục tiêu đào tạo;
Trong quá trình đào tạo, giảng viên thu thập thông tin để làm cơ sở đánh giá trong bước tiếp theo.

- Phương pháp đào tạo:
Phương pháp Học qua trải nghiệm: Học viên là trung tâm của mọi hoạt động đào tạo. Hơn 70% thời gian đào tạo dành cho các bài tập nhóm, thảo luận nhóm, trò chơi kinh doanh, trao đổi kinh nghiệm và giải quyết các vấn đề cụ thể của học viên. Học viên thực hành, cùng phân tích rút kinh nghiệm.
Hai giảng viên & đội ngũ hỗ trợ cùng đứng lớp: Các giảng viên cùng tương tác để phát huy tối đa sự tham gia của học viên. Các giảng viên đều là chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo “Kỹ năng giảng dạy & huấn luyện cho trẻ em”
Thiết bị đào tạo hiện đại: Các thiết bị được sử dụng nhằm đem lại hiệu quả học tập tốt nhất cho từng học viên: máy tính, LCD, Máy quay phim, máy ảnh, các bộ công cụ đào tạo hiện đại của Tâm Việt mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam...
Cùng thể hiện và tiến bộ: Kết quả khoá học là sự nỗ lực tập thể của bản thân học viên và của giảng viên.
Gia sư tính cách sau chương trình: Để duy trì những giá trị và những bài học viên có được trong chương trình huấn luyện, Tâm Việt triển khai chương trình “Gia sư tính cách”. Chương trình triển khai dài hạn khi được sự hợp tác và đề nghị của các gia đình.

c. Đánh giá sau đào tạo:

Đánh giá khóa học: Cuối khóa học, các học sinh đều được phát phiếu đánh giá về giảng viên và tổng thể khóa học.
Đánh giá về sự tiến bộ của học sinh trong quá trình học tập: Các giảng viên của Tâm sẽ đánh giá mức độ tham gia và sự tiến bộ của học sinh trong quá trình học tập. Những học sinh hoàn thành yêu cầu của khóa học được trao chứng chỉ.
Đánh giá tác động của đào tạo về gia đình (nếu có yêu cầu): Tâm Việt tiến hành đánh giá tác động của đào tạo về gia đình trong thời gian các em tham gia khóa học. Các chỉ số đánh giá này sẽ giúp Tâm Việt và phụ huynh đánh giá được chất lượng đào tạo và bồi dưỡng các em trong quá trình tiếp theo.

VI. GIẢNG VIÊN ĐÀO TẠO:

Chương trình do các giảng viên nhiều kinh nghiệm của Tâm Việt Group thực hiện. Các giảng viên đều là chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo & huấn luyện con người.
Các giảng viên đã có gần kinh nghiệm đào tạo, huấn luyện trẻ em và các dự án quốc tế, các trường quốc tế & thực hiện các chương trình trên VTV1, VTV2, VTV3, VTC5, TH Hà Nội...


VII. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO:


A. NỘI DUNG CHI TIẾT 4 KỸ NĂNG


1. Kỹ năng Thuyết trình hiệu quả:
1.1. Mục tiêu:
• Học viên tự tin thể hiện trước đám đông;
• Học viên luôn chủ động trình bày ý kiến và quan điểm trước đám đông;
• Học viên quan sát người nghe khi nói chuyện;
• Học viên sử dụng tay để minh họa bài nói;
• Học viên sử dụng thành thạo các phi ngôn từ khi nói trước đám đông;
• Học viên chuẩn bị một bài nói với đầy đủ cấu trúc: Mở – Thân – Kết;
• Học viên đặt câu hỏi phù hợp trong buổi nói chuyện;
• Học viên chủ động tạo tâm thái của người xuất chúng.
1.2. Nội dung:
a. Xây dựng Tâm thái người Thuyết trình tự tin:
o Tạo lập tâm thái
o Thực hành khởi tạo tâm thái: Phụng sự kiệt xuất, thuyết trình xuất sắc
o Tâm lý đám đông: nhận dạng và định vị (Bài tập: cộng dồn, clip saclo)

b. Giao tiếp phi ngôn từ
o Tầm quan trọng:
- Bài tập: Sức mạnh thông điệp
- Ví dụ: Bài tập điều tiết
o Lý thuyết
- Dáng 80/20
- Mắt quan sát bao quát
- Tay: 6 động tác tay cơ bản
- Di chuyển: lên, xuống, tam giác
- Mặt biểu cảm
- Giọng: To, rõ ràng, tròn vành, rõ chữ
o Thực hành:
- Cá nhân, tập thể
- Ví dụ: Bài tập "Chợ vỡ"

c. Cấu trúc Thuyết trình
o Tầm quan trọng:
- Bài tập đinh
o Lý thuyết:
- Mở: Các cách thu hút
- Thân: Bắt buộc, cần, nên
- Kết: Tóm lại thông điệp
o Thực hành:
- Cá nhân, nhóm
- Ví dụ: kể chuyện, giới thiệu bản thân
- Kỹ năng quay phim, chụp ảnh
- Sử dụng video, slide khi thuyết trình


2. Kỹ năng Giao tiếp và ứng xử hiệu quả:
2.1. Mục tiêu:
• Lễ phép với mọi người.
• Tự tin giao tiếp với mọi người.
• Vui vẻ chan hòa cởi mở trong mọi hoàn cảnh.
• Làm quen với bạn mới.
• Giải quyết xung đột.
• Nghe và trả lời điện thoại.
• Chào hỏi giới thiệu.
• Đưa và xếp đồ theo quy tắc một chạm.
• Ứng xử với khách và người lạ.
• Lắng nghe và hồi đáp.
• Cười và khen mọi người
• Vẽ lại được chu trình lắng nghe, tham dự
• Giải thích được quy tắc một chạm
• Mô tả về các bước giải quyết xung đột
• Ứng xử phù hợp với các tình huống trong cuộc sống
2.2. Nội dung:
a. Xây dựng Tâm thái giao tiếp tự tin:
o Giao tiếp xuất sắc
o Tôi là người tự tin
o Tôi là người cởi mở

b. Kỹ năng Lắng nghe hiệu quả:
o Tại sao cần lắng nghe
o Biểu hiện của lắng nghe hiệu quả
o Hai trạng thái lắng nghe
o Chu trình lắng nghe
o Thực hành lắng nghe gia đình, bạn bè...

c. Kiểm soát cảm xúc bản thân:
o Tại sao tồn tại những cảm xúc tiêu cực?
o Những cảm xúc tiêu cực dẫn tới điều gì?
o Kiểm soát cảm xúc tiêu cực
o Xây dựng thói quen tạo cảm xúc tích cực

d. Ứng xử phù hợp với các tình huống
o Khách đến chơi nhà
o Đến nhà bạn chơi
o Văn minh nơi công cộng
o Văn hóa ăn uống
o Chia sẻ cùng bè bạn
o Để trở thành người bạn tốt
o Ở nhà một mình
o Khi bạn em buồn
o Vượt qua nỗi sợ hãi


3. Kỹ năng Học tập hiệu quả:
3.1. Mục tiêu:
• Có động lực để học tập
• Nhận thức cơ chế hoạt động não bộ và phát huy trong học tập
• Khám phá điểm mạnh của bản thân từ đó xây dựng các học hiệu quả
• Tạo môi trường học tập phù hợp
• Sử dụng hiệu quả công cụ học tập
o Sơ đồ tư duy
o Khởi tạo ý tưởng
o Tư duy tổng thể
• Xây dựng được thời gian biểu trong học tập
• Giải thích cơ chế ghi nhớ của bộ não
• Vậ dụng thành thạo các phương pháp ghi nhớ
• Tạo thói quen tự học mọi lúc, mọi nơi, suốt đời
4.2. Nội dung:
a. Xây dựng Tâm thái Học tập hiệu quả:
o Tầm quan trọng của Học tập và Sự học xảy ra khi nào?
o Xây dựng tâm thái học tập xuất sắc
o Duy trì tâm thái trong học tập
o Cơ chế: Lập trình – Nhận dạng & Định vị của não bộ
b. Khám phá tiềm năng của não bộ
o 6 vùng chức năng
o Hai bán cậu não
o 9 năng lực tư duy
o Bộ não 3 trong 1
c. Công cụ học tập hiệu quả
o Khởi tạo ý tưởng
o Sơ đồ Tư duy
d. Phương pháp ghi nhớ, ghi chép
o Cơ chế ghi nhớ
o Các phương pháp ghi nhớ hiệu quả
o Ghi chép hiệu quả bằng Sơ đồ tư duy
e. Rèn luyện kỹ năng học tập hiệu quả
o Phương pháp tập trung
o Phương pháp đọc nhanh
o Phương pháp tìm kiếm & chọn lọc thông tin
o Các phương pháp sáng tạo


4. Kỹ năng Làm việc đồng đội:
4.1. Mục tiêu:
• Nhận thức vai trò của hợp tác đồng đội
• Trân trọng và yêu quý về những người xung quanh mình
• Chủ động hỗ trợ những người bạn và gia đình
• Sáng tạo trong tập thể
• Áp dụng thành thạo các nguyên tắc làm việc đồng đội
• Tạo dựng niềm tin trong tập thể
• Quản lý cảm xúc bản thân trong tổ chức
• Khích lệ và động viên những người trong đội, lớp, gia đình
• Chủ động chia sẻ và hợp tác đồng đội
• Khám phá tài năng lãnh đạo
• Khám phá năng lực nổi trội trong một đội
4.2. Nội dung:
a. Xây dựng Tâm thái Hợp tác đồng đội:
o Khái niệm về năng lượng đỉnh cao
o Năng lượng đỉnh cao trong làm việc đồng đôi
o Xây dựng tâm thái Hợp tác đồng đội và duy trì năng lượng đỉnh cao
b. Môi trường Làm việc đồng đội:
o Thấu hiểu cơ chế hoạt động não bộ
o Xây dựng môi trường Làm việc đồng đội
o Hợp tác và Chia sẻ đồng đội
c. Phương pháp Hợp tác đồng đội:
o Phương pháp Khởi tạo ý tưởng
o Phương pháp Sơ đồ tư duy
o Phương pháp Tư duy tổng thể
o Đặt mục tiêu đội với Smart
o Phân công công việc với: Stars
d. Tạo dựng niềm tin đồng đội
o Tại sao cần niềm tin
o Nguyên tắc xây dựng niềm tin
o Trải nghiệm bài tập
- Bài tập Ngồi đùi
- Bài tập Tôi đổ
- Bài tập Băng tải chuyền
- Bài tập Nhảy cầu
- Bài tập Mạng nhện
- Bài tập Bãi mìn

B. CÁC HOẠT ĐỘNG BỔ TRỢ


1. Rèn ý chí & Thiết lập tinh thần:
Các hoạt động bổ trợ được lựa chọn phù hợp trong từng chương trình đào tạo
• Thăng bằng con lăn
• Đi bàn đinh
• Tung bóng: 3 bóng, 4 bóng, 5 bóng
• Đi chân trần trên thủy tinh
• Đội bát & Thăng bằng con lăn
• Yoga Cười
• Nhảy dân vũ, 9 bước
• Hát tập thể
2. Hoạt động dã ngoại
Trong mỗi tuần học, học viên được tham gia hoạt động dã ngoại trong 1 ngày và tham gia một trong các hoạt động sau:
• Bài tập đồng đội tại Khu du lịch: VResort, Asian Resort, Việt Mường, Thiên Sơn – Suối Ngà, Khoang Xanh, Ao Vua....
• Thăm quan Bát Tràng, tập tô tượng...
• Thăm Viện dưỡng lão, làng trẻ SOS, Berla...
• Cuộc sống trong Chùa, ăn cơm chay, cách khấn lễ...
• Hòa cùng cuộc sống làng quê: trồng rau, nuôi gà...
• Thăm quan khu di tích lịch sử
• Hậu trường đoàn làm phim, chương trình truyền hình
• Xem phim
• Thăm Viện bảo tàng


IX. CHI CHÍ & PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN:


1. Chi phí đào tạo:
Chi phí cho mỗi kỹ năng được đào tạo trong một tuần là: 1.495.000đ/học viên
Học viên đăng ký các khóa học tiếp theo được tặng 5% học phí/khóa học
2. Phương thức thanh toán:
Thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản trước khóa học.


X. LIÊN HỆ:


Văn phòng Tâm Việt
P 201, Nhà B - 347 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
ĐT: 04. 3994 0785 / 2217 9022 / 3762 8758 / 8586 3411
Email:
kns@tamviet.edu.vn - Website:www.tamviet.edu.vn

Số lượt đọc:  5401  -  Cập nhật lần cuối:  20/07/2012 01:41:40 PM
Bookmark and Share  Previous Page     Print     Email     Top
Bài mới:  
Bài đã đăng: